skip to Main Content
Menu

Lý do máy giặt LG báo lỗi oe? Có cần gọi thợ không? 

Máy giặt LG báo lỗi oe khiến máy giặt LG không xả hết nước trong lồng giặt, do đó các cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến mạch điều khiển, tiếp đó là hiển thị thông báo lỗi để cảnh báo người dùng. Đây là một lỗi khá cơ bản đối với máy giặt LG cũ mà Dạy Nghề Số 1 chia sẻ, việc khắc phục lỗi cũng khá dễ dàng, bạn có thể tự thực hiện tại nhà nếu đã tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi ở máy. 

Tìm hiểu máy giặt LG báo lỗi oe là như thế nào?

Máy giặt LG báo lỗi oe được hiểu là hiện tượng nước trong máy không thể lấy hết ra ngoài, hệ thống cảm biến sẽ nhanh chóng gửi tín hiệu về bảng điều khiển trung tâm.

Tiếp đó mạch điều khiển trung tâm tiếp tục gửi tín hiệu thông báo lỗi OE cho người sử dụng trên màn hình điều khiển. Thông thường, máy giặt LG báo lỗi thiết bị gốc sau khoảng 5 phút nếu quá trình giặt chưa hoàn tất. 

Đối với máy giặt LG không có màn hình 

Lúc này đèn báo chức năng RINSE nhấp nháy liên tục để thông báo lỗi cho người dùng. Đồng thời, đèn báo trở thành 800 và cũng nhấp nháy 500 lần cùng một lúc, có nghĩa là chế độ này không hoạt động. Như vậy chúng ta hiểu rằng máy giặt LG báo lỗi oe được hiểu là hệ thống thoát nước của máy giặt có vấn đề dẫn đến nước trong chậu rửa không thoát hết ra ngoài. Điều này làm cho quá trình giặt dừng lại và máy giặt chạy.

Tìm hiểu máy giặt LG báo lỗi oe là như thế nào?

Nguyên nhân khiến máy giặt LG inverter cửa trên báo lỗi oe

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi OE ở máy giặt LG nhưng đa số các trường hợp là do 3 nguyên nhân chính sau: 

  • Bộ lọc bơm xả có vấn đề như bụi bẩn tích tụ lâu ngày gây tắc đường ống. dẫn đến tình trạng nước bên trong bồn rửa không ra được gây ra lỗi thiết bị nguyên bản. 
  • Do ống thoát nước của máy giặt bị xoắn hoặc bị cong bằng cách nào đó, hoặc nguyên nhân có thể là tắc đường ống, không thể thoát nước bên trong lồng giặt, xảy ra việc máy giặt LG báo lỗi oe. 
  • Nếu bơm xả nước của máy giặt bị lỗi hoặc các vật thể lạ bên trong máy giặt có thể làm tắc nghẽn, ngăn nước chảy ra khỏi lồng giặt, máy giặt sẽ báo lỗi OE.

Cách sửa máy giặt LG lỗi oe

Một số trường hợp máy giặt LG cửa ngang báo lỗi oe bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà, tuy nhiên việc sử dụng dịch vụ sửa chữa cũng cần có thời gian để sửa chữa máy giặt tốt nhất mà không bị hư hỏng gì. 

Xem kỹ ống thoát nước của máy giặt 

Kiểm tra bộ phận này rất dễ dàng, bạn chỉ cần nhìn vào mặt sau của máy giặt xem ống có bị cong hay xoắn không, nếu phát hiện ra cần điều chỉnh ngay. 

Nếu đường ống không bị cong hoặc xoắn, hãy kiểm tra bên trong ống xả xem có cặn bẩn hoặc tắc nghẽn lâu ngày do vật lạ gây ra hay không. 

Máy giặt không thoát nước vì bị hỏng bo mạch 

Kiểm tra bằng vôn kế để thấy không có dòng điện ở van xả, chứng tỏ bo mạch đã bị hỏng. Để khắc phục nhanh trường hợp này, bạn cần gọi thợ sửa chữa, bảo hành có kinh nghiệm để khắc phục nhanh lỗi OE máy giặt LG

Trên đây là tất cả những nguyên nhân dẫn đến lỗi máy giặt LG không xả nước và máy báo lỗi thiết bị nguyên bản. Bạn có thể nhanh chóng sửa lỗi này bằng cách xem hướng dẫn chi tiết ở trên. 

Máy giặt không thoát nước vì bị hỏng bo mạch

Check bộ lọc bơm xả 

Trước khi kiểm tra bộ lọc bơm xả của máy giặt, hãy ngắt kết nối máy giặt khỏi nguồn điện vì sự an toàn của bạn hoặc an toàn của nơi làm việc. Tìm bộ lọc chính xác nằm ở dưới cùng của khu vực thoát nước , đồng thời nên vệ sinh máy giặt tại nhà

Hãy tháo bộ lọc bơm xả và sau đó làm sạch tất cả các bộ phận của bộ lọc, đặc biệt là bộ lọc, để loại bỏ bất kỳ chất bẩn nào bên trong. Sau khi vệ sinh xong, hãy thay thế nắp và kiểm tra hoạt động của máy giặt xem có hết lỗi OE hay không. 

Check phần bơm xả của máy giặt LG

Nếu chưa tìm ra nguyên nhân do lỗi thiết bị ban đầu thì chúng ta phải tiếp tục kiểm tra bơm xả của máy giặt LG. Để kiểm tra, bạn cần tháo các tấm ra khỏi mặt sau của máy giặt và tháo các phích cắm và ống thoát nước khỏi máy bơm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết máy giặt LG báo lỗi oe của Dạy Nghề Số 1. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin, mẹo vặt hữu ích khác, bạn có thể xem thêm tại sửa máy giặt Bảo Trì Số 1

Xem thêm:

https://baotriso1.com/may-giat-khong-mo-duoc-cua/

https://baotriso1.com/loi-may-giat-electrolux-khong-vat/

https://baotriso1.com/ve-sinh-may-giat-tai-times-city/

Tất cả bình luận

Bình luận

Đăng ký ngay

Để nhận thông tin tư vấn về chương trình, vui lòng điền đầy đủ thông tin dưới đây,
chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất

Họ và tên (*)
Số điện thoại (*)
Địa chỉ
Lựa chọn khóa học (*)

Back To Top